Short fic – Sương mù

Sương mù

Tác giả : Nhím

Thể loại : Sad ending, short fic

Khi tôi viết những dòng này

Bóng tối đã bao phủ

Mặt trời dần khuất

Đồng hồ điểm 0 giờ

Một ngày mới lại tới…..

Sinh nhật tôi…. Một tuổi mới lại đến.

Cái ngày mang tới hạnh phúc và khổ đau cho tôi.

***

Ba năm trước….. cùng vào ngày này… cô ấy đã nói lời yêu tôi

Ba năm sau…. Cùng vào ngày này, tôi lạnh lùng nói lời chia tay… nước mắt cô ấy tuôn rơi.

Cô ấy là người bắt đầu… và người kết thúc sẽ là tôi.

Bỏ mặc bóng hình nhỏ bé ấy

Bỏ mặc đôi mắt ấy

Bỏ mặc nụ cười ấy

Bỏ mặc gương mặt ấy

Bỏ lại tất cả…. Tôi bước chân tới một đất nước xa lạ.

Một nơi có tương lai của tôi, có cơ hội của tôi

Cũng là nơi tôi sẽ quên đi cô ấy…người mà giờ đây tôi còn quặn lòng khi nghĩ tới sự giả dối đó.

Tôi tin rằng mình là thằng đàn ông can đảm… có đủ sự tự tin, thậm chí là lạnh lùng để quên đi cô gái tồi tệ đó.

Đó là suy nghĩ của ngày tôi rời bỏ quê hương.

***

Cô ấy rất đẹp, gương mặt nhỏ nhắn, đôi mắt to tròn.

Lúc nào cũng cười…. mái tóc đen nhánh chuyển động theo mỗi bước chân

Cô ấy đơn thuần…

Một câu chuyển cười kể tới 10 lần, cô ấy cười cả 10.

Một câu chuyện kể tới 10 lần còn gì là buồn cười, vậy mà cô ấy vẫn cười.

Cả khi tôi trêu đùa, nói :

«  Tung đồng xu này, mặt ngửa thì anh thắng,mặt úp thì em thua »

Cô ấy vẫn chẳng hề hay, vẫn tự hỏi sao lần nào cũng thua.

Nên nói cô ấy yêu tôi hay ngốc đây.

Cô ấy nấu ăn tệ lắm.

Sau vài lần làm tôi « đau khổ »

Suốt cả tháng liền không gặp ….

Tôi không thể liên lạc, không có thông tin gì… tôi mail cô ấy không trả lời

Đến khi dần hết kiên nhẫn, cô ấy xuất hiện.

Nụ cười tươi tắn như đóa hoa anh đào…. Nhẹ nhàng, mong manh.

Trên tay là chiếc bánh kem tuyệt đẹp

Đôi bàn tay đầy những vết xước và bầm đỏ.

Mắt cười híp lại, nói

«  Chúc mừng sinh nhật anh »

Khi đó chúng tôi yêu nhau được 1 năm.

Rồi một lần chúng tôi cãi nhau

Chưa bao giờ cô ấy giận tôi đến thế

Chưa bao giờ tôi cố chấp đến thế

Chưa bao giờ tôi khiến cô ấy đau khổ đên thế

Hai tuần liền cô ấy lạnh lùng với tôi

Tôi không biết mình phạm phải lỗi gì

Càng không hiểu sao cô ấy lại giận

Rồi một tối cô ấy nhắn tin, hẹn tôi.

Một bữa tiệc bất ngờ cô ấy tổ chức.

Những người bạn bè

Những người họ hàng

Những người thân

Và cô ấy…… Tình yêu của tôi

Chúng tôi cũng nhau đón một sinh nhất nữa của tôi

Khi đó chúng tôi yêu nhau được 2 năm rồi.

Nhưng chuyện tệ nhất đã xảy ra

Vào đúng sinh nhật tôi – năm sau

Cô ấy chỉ vẻn vẹn nhắn một tin – chúc mừng sinh nhật anh

Không một thứ gì khác.

Điều tôi hạnh phúc nhất là cùng cô ấy đón tuổi mới

Vậy mà năm nay….

Gọi điện cô ấy tắt máy.

Đi tới nhà thì không có ai.

Và khi đi tới đầu ngõ…

Tôi thấy cô ấy đang ôm chặt một chàng trai

Hôn vào má anh ta, nũng nịu…

Tôi hận….

Mắt tôi tối lại, chỉ còn một lớp sương mù lạnh giá

Cô ấy… phản bội

Người con gái ấy.

Tôi hận vì sao lúc đó không bước ra mà tát cho cô ta một phát, rồi chỉ thằng mặt kẻ thứ ba kia.

Tôi lặng lẽ bước đi

Con đường dài trải đầy sương mù u tối

Con đường phía trước ở đâu.

Một tuần sau, tôi nhận giấy báo của trường đại học

Tôi sẽ đi Anh

Rời xa nơi này.

Và tôi chia tay cô ấy

Không một lí do…. Tôi lạnh lùng nhìn giọt nước mắt dối trá

Diễn cũng giỏi thật – tôi thầm nghĩ

Tôi sẽ không quát lên, tôi sẽ không mắng

Tôi sẽ không làm gì hết

Chỉ lạnh lùng nói : “ Tôi hết tình cảm với cô rồi!”

Ánh mắt vô hồn, trống rỗng

Sự đổ vỡ , thất vọng trên gương mặt ấy

Tôi biết… vĩnh viễn không thể quên.

Tôi mang theo tình yêu đầy thương tổn… trái tim tan vỡ tới xứ sở sương mù

Liệu ánh nắng có tới không?

***

Một năm sau đó,… cũng vào ngày sinh nhật của mình

Tôi gặp một người

Cô ấy?… Không, là em gái cô ấy..

Cô ấy đưa tôi một lá thư

«  Anh.

Em không biết lí do vì sao mình lại chia tay. Em thật sự không biết mình đã phạm lỗi lầm gì. Và em tin giữa chúng mình đã có một sự hiểu lầm. Có phải anh giận em vì sao  không tới dự sinh nhật anh, em xin lỗi. Em thật sự xin lỗi anh, em đã bị tai nạn. Em không dám nói, sợ anh lo. Em quá hiểu tính anh, chắc chắn anh sẽ vội vã mà tới… lỡ mất ngày trọng đại của mình.

Nhưng em biết, không thể chỉ vì chuyện đó mà anh chia tay em. Anh làm ơn nói cho em biết đi được không? Vì sao anh vội vã đi du học, không nói cho em một lời. Em chịu đựng mùi thuốc đắng trong bệnh viện để rồi nhận lấy một lời chia tay từ anh, một ánh mắt lạnh lùng, cay nghiệt…. Đáng thế sao anh?

Em không trách anh, cũng không níu giữ anh lại, em chỉ xin anh tin em… em không làm gì có lỗi. Xin anh, em đã chịu quá nhiều thương tổn rồi. Anh có biết em đã đau đớn biết bao khi anh ra đi, anh có biết em khổ sở, vụn vỡ thế nào khi anh nói hết yêu, anh có biết em trống trải biết bao khi không còn được gặp anh.”

Thứ lỗi cho em, nhưng anh quả là một thằng tệ bạc. Nhưng lại là một người mà em yêu!

Em sẽ không nói thêm điều gì nữa, chính em cũng không hiểu mình viết là thư này để làm gì… nhưng anh hãy nhớ… em vẫn luôn yêu anh.”

Tôi thẫn thờ

Trong một giây phút …

Tôi bật dậy, hỏi cô em gái

Tôi sẽ về bên cô ấy

Đúng vậy, chắc chắn có hiểu lầm.

Tôi đã quên một điều

Cô ấy với em gái là chị em song sinh

Tôi đã gặp cô em gái… chứ không phải cô ấy

Tôi đã nhầm

Một sai lầm tồi tệ

“ Cô ấy ở đâu?”

Và …

Câu trả lời tôi nhận được…

“ Chị ấy chết rồi!”

Thế giới phút chốc sụp đổ

Sao có thể?

Làm sao có thể?

Tôi còn phải đền bù lỗi lầm, tôi còn phải trở về bên yêu thương, chăm sóc cô ấy. Làm sao có thể?

“ Cách đây 1 tháng, chị ấy mất do tai nạn giao thông. Lúc dọn dẹp kỉ vật của chị ấy, em tìm thấy bức thư này nên mang tới cho anh. Chị ấy yêu anh rất nhiều.”

Rồi cô ấy rời đi….

Lúc nào mà tôi không hay biết

Tôi thẫn thờ, tôi sụp đổ.

Một năm qua tôi sống trong sự đau khổ

Nhưng tôi sẽ không sa đọa, cô ấy tuyệt đối không muốn

Tôi sẽ học tốt, sẽ cưới vợ sinh con

Cuộc sống ổn định

Nhưng ….

Cô ấy – người con gái ấy

Sẽ luôn chiếm một phần trong trái tim tôi

Vĩnh viễn cho tới khi chết …

“ Anh sẽ sống thay cả phần của em, em mãi là một phần của anh. Con đường của anh đã có một ánh sáng xóa tan đêm sương mù lạnh giá của Anh và trong lòng anh. Đó là ánh mặt trời chói lòa và cũng là em đấy. Anh yêu em rất nhiều, tình yêu ạ”

3 thoughts on “Short fic – Sương mù

Đe dọa - tống tiền bạn Nhím!

